3-4 ธันวาคม 2554 @ ธารน้ำใจจากชาวลำพูน ครั้งที่ 2 จังหวัดปทุมธานี - รังสิต


ธารน้ำใจจากชาวลำพูน ครั้งที่ 2 เมื่อวานนี้ (3/12/54) สิ่งของบรรเทาทุกข์จากชาวลำพูนที่รวบรวมโดยจังหวัดลำพูนมาให้ถึง 1 คันรถ 10 ล้อ ประกอบด้วย ข้าสารทั้งข้าวเจ้าและข้าวเหนียวกว่า 2500 กก. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปประมาณ 1600 ห่อ ปลากระป๋อง น้ำนมถั่วเหลือง ผ้าอนามัย กระดาษทิชชู่ น้ำดื่มจำนวนมากมาก ขนส่งด้วยความอนุเคราะห์จากบริษัทนิ่มซี่เส็งขนส่ง 1988 จำกัด ขอขอบพระคุณและอนุโมทนาในจิตอันเป็นกุศลของพี่น้องชาวจังหวัดลำพูนทุกภาคส่วน ตั้งแต่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ท่านสุรชัย ขันอาสา รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พี่ภุชงค์ โพธิกุฎสัย ท่านหัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน พี่บุญเวทย์ ศรีพวงใจ 2 รุ่นพี่รัฐศาสตร์เชียงใหม่ที่เคารพรัก หัวหน้าส่วนราชการทุกท่าน ตลอดจนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดลำพูน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จะรีบบรรจุถุงนำส่งพี่น้องผู้ประสบภัยโดยเร็วครับ และสิ่งของเหล่านี้ที่ได้รับการอนุเคราะห์ขนส่งโดย พี่อุดม สุวิทย์ศักดานนท์ ผู้บริหารบริษัทนิ่มซี่เส็งขนส่ง 1988 จำกัด ขอขอบพระคุณอีกครั้งหนึ่งครับ


ธารน้ำใจจากชาวลำพูน ครั้งที่ 2 สิ่งของเหล่านี้ที่ได้รับการอนุเคราะห์ขนส่งโดย พี่อุดม สุวิทย์ศักดานนท์ ผู้บริหารบริษัทนิ่มซี่เส็งขนส่ง 1988 จำกัด ขอขอบพระคุณอีกครั้งหนึ่งครับ


ธารน้ำใจจากชาวลำพูน ครั้งที่ 2 ขนลงเสร็จ จัดการแบ่งบรรจุถุงทันที ด้วยกำลังจิตอาสากลุ่มผู้ปกครองศิษย์เก่าฉัตรเฉลิมรุ่นที่ 33 กลุ่มบัวหลวง และชาวหมู่บ้านสายลมซอย 10






ธารน้ำใจจากชาวลำพูน ครั้งที่ 2 เด็กๆ ศิษย์เก่าฉัตรเฉลิมรุ่นที่ 33 กลุ่มบัวหลวง มาช่วยด้วย


ธารน้ำใจจากชาวลำพูน ครั้งที่ 2 หมู่ 1ต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี สถานการณ์/ต้องการขอความช่วยเหลือ : เรียนคุณฐาปณีย์เมื่อวันอาทิตย์ที่ช่อง3ได้มาแจกถุงยังชีพพวกเราหมู่1-4ได้รับมารวม20ถุงค่ะเนื่องด้วยคูปองหมดและปันไม่ทันเนื่องด้วยม่รู้ว่าจะมาวันนั้นพอทราบก็รีบไปแต่ไม่ทันค่ะผู้ใหญ่บ้านทางเราพึ่งไม่ได้อยู่แล้วค่ะเนื่องจากไม่สนใจลูกบ้านแล้ว็ไมถูบใครแม้แต่พระที่วัดจันทารามเพราะฉะนั้นยิ่งของแล้วไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะเราพยายามดิ้นรนกันด้วยตัวเองมากแล้ว ถ้าไม่รบกวนเกินไปขอคุณฐาปณีย์ได้ติดต่อ ซัน(ประสานงาน)เพื่อขอรับถุงยังชีพขอสัก100กว่าก็ได้ค่ะตอนนี้ที่วัดรถทหารเข้าได้แต่บางหมู่ยังต้องใช้เรือค่ะ ลองเข้ามาที่วัดดูค่ะจะรู้ว่าเราอยู่ด้วยตัวเองจิงๆค่ะ ระดับน้ำ : 1.20 เมตร บรรจุเสร็จจำนวนหนึ่งแจกจ่ายทันที


ธารน้ำใจจากชาวลำพูน ครั้งที่ 2 หมู่ 1ต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ถนนแห้งแล้วแต่น้ำยังปริ่มขอบถนน บางจุดระดับยัง 2 เมตร


ธารน้ำใจจากชาวลำพูน ครั้งที่ 2 หมู่ 17 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เคยมอบให้พี่น้องหมู่ 17 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี แล้วเมื่อ 20 พย. แต่น้ำยังระดับเอว พี่น้องส่วนใหญ่ไม่มีทะเบียนบ้านในพื้นที่ ยังลำบากกันอย่างมากอยู่


ธารน้ำใจจากชาวลำพูน ครั้งที่ 2 หมู่ 17 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พี่น้องที่นี้น่ารักมาก มาต้อนรับแต่ละครั้งเกือบหมดชุมชน ด้วยความเป็นระเบียบเรียบร้อย


ธารน้ำใจจากชาวลำพูน ครั้งที่ 2 หมู่ 17 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ยังอาศัยกันอยู่ในน้ำ ยังต้องใช้เรือและสะพาน (ด้านหลังพี่วิน) กันอยู่


ธารน้ำใจจากชาวลำพูน ครั้งที่ 2 หมู่ 6 ต.บางหลวง อ.เมือง จังหวัดปทุมธานี สถานการณ์/ต้องการขอความช่วยเหลือ : ชาวบ้านหมู่ 6 ตำบลบางหลวง ถึงแม้ทำจะลดลงแต่อาหารการกินยังไม่ค่อยมี ต้องการถุงยังชีพและนํ้าดื่มครับ เพราะจากที่มีฮอลิคอปเตอร์มาแจกผลปรากฏว่ามีคนได้ไม่กี่คนเพราะมีคนเห็นแก่ตัว จึงอยากขอความช่วยเหลือ จำนวนความเดือดร้อน : 150 ครัวเรือน ระดับน้ำ : 0.50 เมตร (ระดับน้ำลดลงจากเดิม) โทรไปหาน้องพีระพงษ์ที่โพสท์ ให้เบอร์ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ใหญ่มานะมานัดหมายกันเรียบร้อย เช้านี้ 09.00 น. (แต่จากการขนของและจัดของเมื่อวาน ทำให้ชาวคณะหมดแรงไปตามๆกัน) จึงเดินทางจากที่พักของ (หมู่บ้านสายลม ถนนแจ้งวัฒนะ) ขึ้นทางด่วนมาลงที่บ้านเข้าตัวจังหวัดปทุมฯ สภาพของหมู่บ้านถึงแม้ถนนจะแห้งแล้ว แต่ 2 ข้างทางน้ำยังปริ่มถนนอยู่


ธารน้ำใจจากชาวลำพูน ครั้งที่ 2 หมู่ 6 ต.บางหลวง อ.เมือง จังหวัดปทุมธานี ผู้ใหญ่มานะมารอรับแล้วพาตระเวณแจกในจุดที่รถไปถึง


ธารน้ำใจจากชาวลำพูน ครั้งที่ 2 หมู่ 6 ต.บางหลวง อ.เมือง จังหวัดปทุมธานี มอบถุงยังชีพธารน้ำใจจากชาวลำพูน ครั้งที่ 2 ให้ผู้ใหญ่มานะ ผู้ใหญ่มานะบอกว่าไม่กล้านัดลูกบ้านมารับของเพราะเคยมีคนโทรไปนัดแล้วไม่เข้าไป ขอขอบพระคุณและอนุโมทนาในจิตอันเป็นกุศลของพี่น้องชาวจังหวัดลำพูนทุกภาคส่วน ตั้งแต่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ท่านสุรชัย ขันอาสา รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พี่ภุชงค์ โพธิกุฎสัย ท่านหัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน พี่บุญเวทย์ ศรีพวงใจ หัวหน้าส่วนราชการทุกท่าน ตลอดจนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดลำพูน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จะรีบบรรจุถุงนำส่งพี่น้องผู้ประสบภัยโดยเร็วครับ และสิ่งของเหล่านี้ที่ได้รับการอนุเคราะห์ขนส่งโดย พี่อุดม สุวิทย์ศักดานนท์ ผู้บริหารบริษัทนิ่มซี่เส็งขนส่ง 1988 จำกัด ขนของ บรรจุถุง และเติมเต็มในสิ่งที่ขาดโดยกลุ่มผู้ปกครองศิษย์เก่าฉัตรเฉลิมรุ่นที่ 33 กลุ่มบัวหลวง และชาวหมู่บ้านสายลมแจ้งวัฒนะ ซอย 10 เพื่อนสนิทมิตรสหายและพี่น้องทุกๆคนครับ


ธารน้ำใจจากชาวลำพูน ครั้งที่ 2 หมู่ 3 ต.บางขะแยง อ.เมือง จังหวัดปทุมธานี เสร็จจากหมู่ 6 ต.บางหลวง อ.เมือง จังหวัดปทุมธานี เราก็ไปต่อยัง หมู่ 3 ต.บางขะแยง อ.เมือง จังหวัดปทุมธานี ถึงแม้จะอยู่ในเขตอ.เมือง จังหวัดปทุมธานี เหมือนกันแต่เป็นจุดเหนือสุดกับใต้สุด นัดหมายกับพี่แมว รุ่นพี่มงฟอร์ต MC 18 พอ. หญิง แห่งกรมแพทย์ทหารบก ซึ่งเตรียมของแจกและเตรียมตัวมาเพื่อเยี่ยมไข้ผู้ป่วยในพื้นที่ วันอาทิตย์ที่แล้วผมนำนมเด็ก 5-6 รายการและน้ำดื่มของ คณะวิทยาศาสตร์ มช. มามอบให้แล้วรอบหนึ่ง แต่วันนี้ลืมเบอร์โทรพี่สำริดผู้ประสานงาน เลยต้องวิ่งเข้าไปหาจน เจอแล้วย้อนออกมารับรถทหารที่พาพี่แมวมา ซึ่งเลยไปจอดรอยังบางคูวัดห่างออกไปประมาณ 2-3 กิโล รถทหารจากกรมสรรพาวุธ ทบ. ประสานงานโดยพี่ชาติ (พันโทสุชาติ กรมสรรพาวุธ ทบ.) MC 18 เช่นกัน ขอบคุณพี่ชาติมากมากครับ


ธารน้ำใจจากชาวลำพูน ครั้งที่ 2 หมู่ 3 ต.บางขะแยง อ.เมือง จังหวัดปทุมธานี เมื่อพาคณะพี่แมวมาถึงและแนะนำทักทายพี่น้อง หมู่ 3 ต.บางขะแยง ผมจึงย้อนกลับมาหมู่บ้านสายลมกับคุณต่า (คณะผู้ปกครองศิษย์เก่าฉัตรเฉลิมรุ่นที่ 33 กลุ่มบัวหลวง) ขนข้าวสารน้ำดื่ม และเสื้อผ้า ธารน้ำใจจากชาวลำพูน ครั้งที่ 2 มาเพิ่มเติม (ไม่ยิ้ม เพราะแดดจัด ร้อนครับ ร้อนจริงๆ)


ธารน้ำใจจากชาวลำพูน ครั้งที่ 2 หมู่ 3 ต.บางขะแยง อ.เมือง จังหวัดปทุมธานี พี่แมว หลังจากตะลุยและลุยน้ำเยี่ยมไข้ผู้ป่วยในพื้นที่ซึ่งมีอยู่มากพอสมควร และเตรียมการนำแพทย์เข้ามาตรวจเยี่ยมในอาทิตย์หน้า เนื่องจากมีผู้ป่วยอัมพฤกษ์อัมพาต คนชรา และเจ็บป่วยมากมายหลายโรคอยู่หลายราย


ธารน้ำใจจากชาวลำพูน ครั้งที่ 2 หมู่ 3 ต.บางขะแยง อ.เมือง จังหวัดปทุมธานี คุณจ่ากำธร จากกรมสรรพาวุธ ทบ. ขับรถช่วยชาวบ้านตั้งแต่ 12 ตุลาเรื่อยมาไม่หยุด บ้านแกอยู่ลำลูกกาน้ำก็ท่วม ยังเข้าบ้่านไม่ได้เลย แกเล่าว่ารถยนต์บรรทุก IZUSU ขนาด 2 ½ ตัน แบบ FTS 33 H2E (4X4) ที่พึ่งรับเข้าประจำการเป็นสุดยอดรถ สามารถลุยน้ำได้ถึงระดับกระจกหน้า ขอบคุณทุกภาคส่วน ข้าราชการ ทหารไทยทุกเหล่าทัพ และตำรวจที่ทำงานเพื่อประชาชนมากมาก หากข้าราชการไทยทุกคนรู้หน้าที่ รู้รับผิดชอบ กล้าทำในสิ่งที่ควรจะทำ ไม่กลัวนักการเมือง ผมคงไม่ต้องขับรถสระบุรีเข้ากทม. ขาละ 4-5 ชั่วโมง ถนนตอนนี้ก็น่าจะพอซ่อมได้โดยไม่ต้องรองบประมาณ พี่น้องที่ประสบภัยน่าจะได้รับความช่วยเหลืออย่างทั่วถึงและทันท่วงที บ้านเมืองเราจะน่าอยู่มากกว่านี้เยอะเลยครับ


ธารน้ำใจจากชาวลำพูน ครั้งที่ 2 หมู่ 3 ต.บางขะแยง อ.เมือง จังหวัดปทุมธานี แม้ถนนหลักแห้ง แต่ตามตรอกซอกซอยต่างๆ น้ำยังท่วมขังอยู่ ขอขอบพระคุณและอนุโมทนาในจิตอันเป็นกุศลของพี่น้องชาวจังหวัดลำพูนทุกภาคส่วน ตั้งแต่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ท่านสุรชัย ขันอาสา รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พี่ภุชงค์ โพธิกุฎสัย ท่านหัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน พี่บุญเวทย์ ศรีพวงใจ หัวหน้าส่วนราชการทุกท่าน ตลอดจนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดลำพูน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จะรีบบรรจุถุงนำส่งพี่น้องผู้ประสบภัยโดยเร็วครับ และสิ่งของเหล่านี้ที่ได้รับการอนุเคราะห์ขนส่งโดย พี่อุดม สุวิทย์ศักดานนท์ ผู้บริหารบริษัทนิ่มซี่เส็งขนส่ง 1988 จำกัด ขนของ บรรจุถุง และเติมเต็มในสิ่งที่ขาดโดยกลุ่มผู้ปกครองศิษย์เก่าฉัตรเฉลิมรุ่นที่ 33 กลุ่มบัวหลวง และชาวหมู่บ้านสายลมแจ้งวัฒนะ ซอย 10 คุณปรีดาที่ทำให้ผมได้มีโอกาสพบเจอ พี่น้องหมู่ 3 ต.บางขะแยง อ.เมือง จังหวัดปทุมธานี เพื่อนสนิทมิตรสหายและพี่น้องทุกๆคนครับ


ธารน้ำใจจากชาวลำพูน ครั้งที่ 2 หมู่ 7 ต.สวนพริกไทย อ.เมือง จังหวัดปทุมธานี พี่น้องมุสลิม หมู่ 7 ต.สวนพริกไทย อ.เมือง จังหวัดปทุมธานี มีโอกาสได้มอบถุงยังชีพ ตลอดจนเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นแล้ว วันนี้มอบเฉพาะข้าวสารธารน้ำใจจากชาวลำพูน ครั้งที่ 2


ธารน้ำใจจากชาวลำพูน ครั้งที่ 2 หมู่ 8 ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี สถานการณ์/ต้องการขอความช่วยเหลือ : ต้องการเครื่องอุปโภคและเครื่องบริโภค ถุงยังชีพ(อิสลาม) เรือ ส้วม จำนวนความเดือดร้อน : 68 ครัวเรือน ระดับน้ำ : 1.20 เมตร (ระดับน้ำยังทรงตัว) ผมโทรไปหาคุณอันวา ปรากฎว่าเป็น 86 ครอบครัว จัดการซื้ออาหารที่ Halal เพิ่มเติมโดยได้ข้าวสารจากธารน้ำใจจากชาวลำพูน ครั้งที่ 2 เป็นหลัก จัดไปให้ 90 ชุด แม้ว่าเราจะพักของที่หมู่บ้านสายลม อ.ปากเกร็ดเหมือนกัน แต่กว่าจะเข้าไปถึงหมู่ 8 ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด ต้องข้ามสะพานพระราม 4 เข้าถนนราชพฤกษ์ และเข้าไปทางวัดบางบัวทอง ซึ่งเป็นตรอกเล็กซอยน้อย เราผ่านสวนผลไม้ที่ยืนต้นตายมากมายโดยเฉพาะทุเรียนที่ลูกหนึ่งราคาหลายพันบาท คุณอันวาบอกว่าเจ้าของบางคนถึงกับฆ่าตัวตายเลย


ธารน้ำใจจากชาวลำพูน ครั้งที่ 2 หมู่ 8 ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี พี่น้องที่นี้บอกว่าเป็นชุมชนอบอุ่น อยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา ไม่มีคั้น พนัง หรือแนวกั้นน้ำ เพราะฉะนั้นจึงท่วมขังตามน้ำขึ้นน้ำลง ของที่ได้รับมอบจะเอื้อเฟื้อเจือจานให้สมาชิกทุกคนในชุมชนนี้ไม่ว่าเชื้อชาติศาสนาใด


ธารน้ำใจจากชาวลำพูน ครั้งที่ 2 หมู่ 8 ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ฝั่งตรงข้ามเป็นอาคารใหม่ (ศูนย์วายุภักษ์ อาคารสถาบันพัฒนาการจัดเก็บภาษี กรมสรรพสามิต กระทรวงการคลัง สนามบินน้ำ) ซึ่งเป็นศูนย์พักพิงของพี่น้อง หมู่ 8 ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรีตอนน้ำท่วมสู ขอขอบพระคุณและอนุโมทนาในจิตอันเป็นกุศลของพี่น้องชาวจังหวัดลำพูนทุกภาคส่วน ตั้งแต่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ท่านสุรชัย ขันอาสา รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พี่ภุชงค์ โพธิกุฎสัย ท่านหัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน พี่บุญเวทย์ ศรีพวงใจ หัวหน้าส่วนราชการทุกท่าน ตลอดจนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดลำพูน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จะรีบบรรจุถุงนำส่งพี่น้องผู้ประสบภัยโดยเร็วครับ และสิ่งของเหล่านี้ที่ได้รับการอนุเคราะห์ขนส่งโดย พี่อุดม สุวิทย์ศักดานนท์ ผู้บริหารบริษัทนิ่มซี่เส็งขนส่ง 1988 จำกัด ขนของ บรรจุถุง และเติมเต็มในสิ่งที่ขาดโดยกลุ่มผู้ปกครองศิษย์เก่าฉัตรเฉลิมรุ่นที่ 33 กลุ่มบัวหลวง และชาวหมู่บ้านสายลมแจ้งวัฒนะ ซอย 10 เพื่อนสนิทมิตรสหายและพี่น้องทุกๆคนครับ


ธารน้ำใจจากชาวลำพูน ครั้งที่ 2 ชุมชน 330 ทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ น้องตุ่ยพนักงานร้านที่ภรรยาและพี่ภรรยาใช้บริการบ่อยๆ เป็นสมาชิกชุมชนนี้ บอกว่าถุงยังชีพในชุมชนนี้ไม่พอ ขอรับให้พอกับสมาชิกอีก 31 ถุง จึงมอบถุงยังชีพธารน้ำใจจากชาวลำพูน ครั้งที่ 2 ที่เหลือเกือบ 40 ถุงให้หมด พร้อมทั้งข้าวสารที่เหลืออีกจำนวนหนึ่ง ชุมชนนี้เป็นชุมชนที่มีพี่นัน ผู้หญิงแกร่งเป็นประธานชุมชน หาของ หาข้าวช่วยชาวบ้านเต็มที่ งานจิตอาสารับหมด แกพายเรือขนของจากเขตหลักสี่มาที่ชุมชนนี้คนเดียวใช้เวลา 3 ชั่วโมง ตอนนี้ร่างกายของแกก็กรอบสุดๆแล้ว (สภาพคนมอบกับคนรับมอบตอนนี้ก็พอๆกัน) ขอขอบพระคุณและอนุโมทนาในจิตอันเป็นกุศลของพี่น้องชาวจังหวัดลำพูนทุกภาคส่วน ตั้งแต่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ท่านสุรชัย ขันอาสา รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พี่ภุชงค์ โพธิกุฎสัย ท่านหัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน พี่บุญเวทย์ ศรีพวงใจ หัวหน้าส่วนราชการทุกท่าน ตลอดจนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดลำพูน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จะรีบบรรจุถุงนำส่งพี่น้องผู้ประสบภัยโดยเร็วครับ และสิ่งของเหล่านี้ที่ได้รับการอนุเคราะห์ขนส่งโดย พี่อุดม สุวิทย์ศักดานนท์ ผู้บริหารบริษัทนิ่มซี่เส็งขนส่ง 1988 จำกัด ขนของ บรรจุถุง และเติมเต็มในสิ่งที่ขาดโดยกลุ่มผู้ปกครองศิษย์เก่าฉัตรเฉลิมรุ่นที่ 33 กลุ่มบัวหลวง และชาวหมู่บ้านสายลมแจ้งวัฒนะ ซอย 10 เพื่อนสนิทมิตรสหายและพี่น้องทุกๆคนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น