1 ธันวาคม 2554 @ เมื่อพร้อมแล้วก็เดินทางไปส่งของให้ป้าอ้วนยังซอยพหลโยธิน 50



หมู่ 4 คลองถนน สายไหม กรุงเทพมหานคร

สถานการณ์/ต้องการขอความช่วยเหลือ : พวกเราเป็นชาวชุมชนซอยพหลโยธิน 50 บางส่วน ซึ่งพักอาศัยอยู่ภายในซอยพหลโยธิน 50 แยก 11 (ส่วนใหญ่) ซึ่งได้ประสบภัยน้ำท่วมมานานกว่า 3 สัปดาห์ (ตั้งแต่วันที่ 28/10)

พวกเรายังคงอาศัยอยู่ที่บ้าน อพารท์เม้น ของตนเอง ไม่ได้อพยพ ด้วยเหตุผลต่าง ๆ แต่ที่คล้ายกันคือเป็นห่วงทรัพย์สิน ตั้งแต่น้ำท่วมมา พวกเรายังไม่ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานใดเลย พวกเราลำบากมาก มีทั้งคนแก่ชรา (อายุมากที่สุด 95 ปี) และเด็กทารก (ต่ำสุด 1 เดือน)
และคนพิการอีกหลายคน (ตามเอกสารที่แนบมา) พวกเราอยากจะขอถุงยังชีพ, อาหารสุนัขและแมว นมผงสำหรับเด็กทารก (ตามรายละเอียดที่แนบมาด้วย) ,อีเอ็มบอล, เรือ (สำหรับเดินทางไปซื้อสิ่งของจำเป็น) เพราะทุกวันนี้ไม่มีรถของหน่วยงานใดเข้ามาให้บริการเลย พวกเราต้องใช้บริการเรือรับจ้าง ที่คิดค่าบริการแพงมาก 100 บาท/คนเป็นอย่างน้อย

ตอนนี้ระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ 50-60 ซ.ม. เริ่มเน่าเหม็น พวกเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความอนุเคราะห์จากท่าน
โดยความเคารพ นายโกวทิย์ เจตินัย (0814262391) ผู้แจ้ง นส.วารุณี ผูกทอง (ป้าอ้วน) (0845913751) 147/249 เพชรอพาท์เม้นท์ ซ.พหลโยธิน 50 แยก 11-11 ผู้ประสานงาน ผมได้คุยกับพี่อ้วนเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน ตอนนั้นน้ำยังสูง มีของแจกเหลืออยู่ แต่ไม่สามารถเข้าไปได้ เนื่องจากซอยของพี่อ้วนต้องเดินทางเข้าไปจาก Big C สะพานใหม่อีกหลายกิโล เลยประสาน สก.ดร. สมชาย เจ้าของพื้นที่เข้าไปแจก แต่ด้วยพื้นที่สายไหมท่วมทั้งหมด มีคนเดือดร้อนจำนวนมาก ความช่วยเหลือจึงไม่เพียงพอ

วันจันทร์ที่ผ่านมาขณะที่ผมกำลังทานข้าว พี่อ้วนก็โทรมาหาผมเพื่อขอความช่วยเหลืออีกครั้ง เลยต้องรบกวนคณะผู้ปกครองศิษย์เก่าฉัตรเฉลิม โดยพี่หนุ่ย คุณจันทร์ คุณเจี๊ยบ คุณกุ้ง คุณยายทัย คุณอู คุณอ๋อย คุณอ้วน ฯลฯ และคุณปุ๊คุณแม่น้องรันพิชญศึกษาช่วยกันบริจาคจัดซื้อสเบียของมาทำถุงยังชีพจำนวน 70 ชุด


หมู่ 4 คลองถนน สายไหม กรุงเทพมหานคร ถุงยังชีพจำนวน 70 ชุด ฝีมือคุณยาย คุณแม่ๆ และเด็กๆ


หมู่ 4 คลองถนน สายไหม กรุงเทพมหานคร เมื่อพร้อมแล้วก็เดินทางไปส่งของให้ป้าอ้วนยังซอยพหลโยธิน 50 แยก 11 ใช้เส้นทางแจ้งวัฒนะ เข้าพหลโยธิน เข้าซอยพหลโยธิน 50 สภาพตอนนี้ลำบากกว่าน้ำท่วมเนื่องจากใช้เรือไม่ได้แล้ว เดินทางก็ไม่สะดวก น้ายังระดับ 20-30 ซม. เข้าไปในซอยลึกหลายกิโลอยู่ จนถึงจุดนัด ป้าอ้วนเป็นเจ้าของร้านอาหารตามสั่ง ตัวแกเองบอกว่าพออยู่ได้ แต่พี่น้องแถวนั้นส่วนใหญ่ยังทุกข์ยากลำบากอยู่ ด้วยหลายๆคนก็ตกงาน เจ็บป่วย ฯลฯ ขอขอบคุณ คณะผู้ปกครองศิษย์เก่าฉัตรเฉลิม โดยพี่หนุ่ย คุณจันทร์ คุณเจี๊ยบ คุณกุ้ง คุณยายทัย คุณอู คุณอ๋อย คุณอ้วน ฯลฯ และคุณปุ๊คุณแม่น้องรันพิชญศึกษา และเพื่อนสนิทมิตรสหายทุกคน มากมากครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น